วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่    2

วัน อังคารที่ 13 เดือน มกราคม พ.ศ. 2558

วิชา การจัดประสบการณ์การศึกษาแบบเรียนรวมสำหรับเด็กปฐมวัย

ครูผู้สอน อ.ตฤน แจ่มถิน


ความรู้ที่ได้รับ

          การเรียนการสอนในวันนี้  เป็นการเฉลยข้อสอบ  วิชา  การอบรมเลี้ยงดูเด็กที่มีความต้องการพิเศษ ของเทอมที่แล้ว เพื่อให้ได้รู้ถึงข้อบกพร่องของเรา ว่าเราผิดข้อไหนบ้าง ผิดเพราะอะไร และสามารถนำมาใช้ในการเรียนวิชานี้ในเทอมนี้ได้ หลังจากที่เฉลยข้อสอบเสร็จ อาจารย์ก็พาร้องเพลงสำหรับเด็กปฐมวัย



เพลงสำหรับเด็กปฐมวัย

เพลง นม

นมเป็นอาหารดี   มีคุณค่าต่อร่างกาย

ดื่มแล้วชื่นใจ    ร่างกายแข็งแรง

ยังมีนมถั่วเหลือง   ดื่มได้ดีและไม่แพง

ดื่มแล้วชื่นใจ   ร่างกายแข็งแรง

เพลง แปรงฟัน

ตื่นเช้าเราแปรงฟัน   กินอาหารแล้วเราแปรงฟัน

ก่อนนอนเราแปรงฟัน    ฟันสะอาดขาวเป็นเงางาม

แปรงฟันที่ถูกวิธี   ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

แปรงฟันที่ถูกวิธี   ดูซิต้องแปรงขึ้นลง

เพลง พี่น้องกัน

บ้านของฉันนั้นอยู่ด้วยกันมากหลาย

พ่อ แม่ ปู่ ย่า ลุง ป้า ตา ยาย

มีทั้งน้า อา พี่และน้องมากมาย

ทุกคนสุขสบาย เราเป็นพี่น้องกัน

เพลง อาบน้ำ

อาบน้ำซู่ซ่า  ล้างหน้าล้างตา

ฟอกสบู่ถูตัว  ชำระเหงื่อไคล

ราดน้ำให้ทั่ว  เสร็จแล้วเช็ดตัว

อย่าให้ขุ่นมัว  สุขกายสบายใจ

เพลงมาโรงเรียน

เรามาโรงเรียน  เราเขียนเราอ่าน

ครูเล่านิทานสนุกถูกใจ

เราเรียนเราเล่นเราเป็นสุขใจ

ร่าเริงแจ่มใสเมื่อมาโรงเรียน




การนำไปประยุกต์ใช้
    สามารถนำข้อสอบที่อาจารย์เฉลยมาเป็นแนวเพื่อเรียนในวิชา เด็กเรียนรวม และสามารถนำเพลงที่อาจารย์สอนมาใช้ในอนาคต สามารถนำเพลงไปสอนเด็ก นำไปบำบัดกะเด็กได้

การประเมินการเรียนการสอน

-ตนเอง

    เข้าเรียนตรงต่อเวลา แต่งกายสุภาพเรียบร้อย  ตั้งใจฟังเวลาอาจารย์เฉลยข้อสอบ และรู้ข้อบกพร่องของตัวเองว่า ผิดข้อไหน ผิดเพราะอะไร

-เพื่อน

วันนี้เพื่อนๆมากันครบทุกคน บรรยากาศในห้องเริ่มครึกครื้น เพื่อนๆก็ตั้งใจฟังอาจารย์พูด เสียงดัง เฮฮาบ้างเวลาอาจารย์เฉลยข้อสอบ

ครูผู้สอน

อาจารย์เป็นแบบอย่างที่ดี ทั้งการพูดและการแต่งกาย อาจารย์แนะนำ สอนเรื่องดีๆให้นักศึกษาเสมอ คาบนี้อาจารย์สอนร้องเพลงด้วย อาจารย์น่ารักเสียงเพราะด้วย






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น